TIN NGẮN TỪ VIỆT NAM NGÀY 30/12/2014

 

TIN NGẮN TỪ VIỆT NAM NGÀY 30/12/2014

 

 Hàng trăm người dân vây kín hiện trường giữa đêm khuya theo dõi vụ việc.

Hàng trăm người dân vây kín hiện trường giữa đêm khuya theo dõi vụ giết người.

Cờ Vàng Việt Nam

1.VIỆT NAM HỐT HOẢNG VÌ TÌNH TRẠNG MẤT NIỀM TIN Ở CÁN BỘ

Giới lãnh đạo cao cấp VN đã bày tỏ sự lo âu nghiêm trọng trước tình trạng mất niềm tin trong hàng ngũ đảng viên quan chức mà họ đổ tội cho các bài viết trên mạng internet. Nỗi lo âu và sợ hãi này đã được bộ trưởng công an Trần Đại Quang và bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh trực tiếp thừa nhận khi tuyên bố là trong năm 2015 sẽ tập trung ngăn chận việc phổ biến các tin tức và bải vở trên mạng có nội dung đả kích, gây chia rẽ và bôi nhọ lãnh đạo. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói thêm là dù đã “giáo dục tư tưởng chính trị” trong quân đội, nhưng vẫn lo lắng là các quân nhân trẻ tuổi vẫn không thể giữ được niềm tin vì các bài viết bôi nhọ đảng, nhà nước và bộ chính trị ở trên mạng. Vào tuần trước, thứ trưởng bộ quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cũng kêu gọi phải đoàn kết nội bộ mới có thể lấy lại niềm tin nơi người dân. Có nghĩa là sự phân hóa trong đảng đã ở mức độ trầm trọng, đặc biệt là các màn đấu đá khi gần tới đại hội đảng. Cần nói thêm là rất nhiều bài viết gọi là “bôi nhọ đảng và lãnh đạo” được phổ biến trên các trang mạng lấy tên các nhà lãnh đạo cao cấp nhất như Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang suốt nhiều năm qua, với nhiều chi tiết về tài sản khổng lồ và các vụ đấu đá giữa những nhân vật quyền lực này.

2.GẦN 140 NGÀN VỤ THANH TRA NHƯNG CHỈ TÌM RA 33 VỤ THAM NHŨNG

Lại có thêm một bằng chứng rõ rệt nữa về tình trạng bất lực của nhà cầm quyền VN trước đại dịch tham nhũng, qua một bản tin trên các tờ báo đảng vào hôm nay. Theo bản tin này thì trong phiên họp hôm qua của ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, dưới sự chủ trì của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, một báo cáo được công bố, theo đó thì trong năm 2014 này đã có khoảng 138 ngàn vụ thanh tra hay kiểm tra trên toàn quốc, nhưng chỉ phát giác được 33 vụ tham nhũng, với 52 quan chức bị thộp cổ. Ngoài con số 33 vụ tham nhũng thì lại có các vụ vi phạm kinh tế, với tổng số tiền thất thoát là hơn 1 tỷ Mỹ kim và hơn 1200 mẫu đất bị thu tóm. Trong một diễn biến khác thì công an Sài Gòn vào hôm qua tuyên bố là họ đã triệt phá hơn 870 băng đảng tội phạm tại thành phố trong năm 2014, nhưng thú nhận là làn sóng tội phạm vẫn gia tăng mạnh. Theo phó giám đốc công an Sài Gòn là Phan Anh Minh thì trong năm nay có hơn 6 ngàn vụ phạm pháp hình sự, hơn 870 băng đảng bị triệt hạ, với 2100 người bị bắt giữ.

3.ĐÌNH CÔNG THẮNG LỢI: CÁC CÔNG NHÂN VINASHIN ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG 12%

Kết quả của hai ngày đình công vào tuần trước đã mang đến chiến thắng cho giới công nhân thuộc công ty đóng tàu Hyundai Vinashin ở tỉnh Khánh Hòa khi giới chủ nhân đồng ý tăng 12% mức lương bổng vào năm tới sau khi thảo luận với công ty mẹ ở Nam Hàn.
Mức tăng lương này vẫn thấp hơn mức 15% mà cuộc đình công đưa ra vào hai ngày 26 và 27 tháng 12 vừa qua. Tuy nhiên giới công nhân vẫn hài lòng về mức 12% và đã trở lại cơ xưởng làm việc vào hôm qua. Lý do là vào năm 2013, khi công ty làm ăn khó khăn nhưng vẫn cố duy trì hoạt động, không sa thải nhiều công nhân. Trong khi đó thì Tổng cục Thống kê VN công bố số liệu mới nhất cho thấy là trong năm 2014 này, gần 68 ngàn doanh nghiệp đã phá sản hay giải thể. Thế nhưng theo ông tổng cục trưởng Nguyễn Bích Lâm thì con số này là không đáng lo ngại vì chúng giúp cho việc tái cấu trúc nền kinh tế và làm sạch môi trường kinh doanh.

4. THÀNH HỒ: TỪ NGÀY 1/1/2015, KHÔNG ĐÓNG PHÍ XE MÁY SẼ BỊ PHẠT 50 TRIỆU ĐỒNG

Sáng 30.12, HĐND Thành Hồ họp thông qua phương án thu phí xe máy theo đề xuất của UBND thành phố. Việc thu phí xe máy sẽ được áp dụng từ ngày 1.1.2015. Trường hợp không đóng phí, có thể bị phạt đến 50 triệu đồng. Theo quy định được thông qua, người sử dụng xe máy sẽ đến UBND xã, phường, thị trấn để nộp phí hoặc UBND xã, phường, thị trấn cử cán bộ đến nhà người dân thu.  Đối tượng thu phí: phương tiện xe máy bao gồm xe máy 2 bánh, xe gắn máy (không kể xe máy điện) có đăng ký biển số xe tại Thành Hồ hoặc xe đăng ký biển số xe tại địa phương khác nhưng hoạt động và có nhu cầu kê khai, nộp phí tại Thành Hồ. Trường hợp xe máy đăng ký tại Thành Hồ nhưng đã nộp phí tại địa phương khác thì không phải nộp phí tại Thành Hồ tương ứng với thời gian đã nộp phí. Cụ thể mức thu phí là 50.000 đồng/năm đối với loại xe có dung tích xylanh đến 100 cm 3 ; 100.000 đồng/năm đối với loại xe trên 100 cm 3 – 175 cm 3; 150.000 đồng/năm đối với loại xe trên 175 cm 3.

phi-bao-tri-duong-bo_DDQQ

Một hình thức cướp của dân có văn bản !

5. LẠI LÀ …TÀU

Vừa chưa hết bàng hoàng vì vụ sập thủy điện Đạ Dâng ở Lâm Đồng do Trung Cộng thầu, thiết kế thì lại đến vụ sập giàn giáo ở tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Nội mà mẫu số chung đều là do Trung Cộng nhúng tay. Theo báo chí nhà cầm quyền cộng sản thì Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dài 13,05 km mang tính chất đặc thù bởi kết hợp xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông với kinh doanh vận tải – một cơ chế tài chính chưa có tiền lệ và công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Theo dự toán ban đầu, dự án này có tổng mức đầu tư 552 triệu USD, trong đó vốn vay ODA của Trung Cộng là 419 triệu USD. Gói thầu chính của dự án gồm thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư, xây lắp do Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Cộng thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.

NhathauTQ-a3131

Sẽ còn nhiều hình ảnh thế này vì Trung Cộng thắng thầu

6. DÂN KHỔ, QUAN XÂY TRỤ SỞ NGÀN TỶ

Trong khi người dân Việt Nam đang nghèo khổ và thiếu thốn trăm bề, trẻ em đu dây tới trường thì quan chức cộng sản Việt Nam tiếp tục xa hoa trên xương máu của dân. Tại Tỉnh Khánh Hòa, khu đô thị hành chính mới tỉnh Khánh Hòa dự kiến có tổng diện tích 126 ha với tổng mức đầu tư 5.534 tỷ đồng. Theo Nghị quyết về đề án chuyển các cơ quan hành chính tỉnh Khánh Hoà, khu đô thị hành chính mới của tỉnh sẽ được chuyển về phía tây đường Lê Hồng Phong (phường Phước Hải, TP Nha Trang), cách trung tâm hành chính hiện nay khoảng 3km về phía tây. Dự án dự kiến có tổng diện tích 126 ha, trong đó, sẽ bố trí quỹ đất khoảng 35 ha xây dựng khu trung tâm hành chính mới với diện tích khoảng 146.000 m2 (101 đơn vị)…
7. CÔNG AN BẮN DÂN CHỨ AI VÀO ĐÂY
Tờ Dân trí của cộng sản có đưa tin rạng sáng 30/12, một nhóm thanh niên là tài xế, phụ xe, chủ hàng… gồm có anh Bùi Văn Mạnh (31 tuổi, quê tỉnh Hà Nam); Phan Đức Đạt (31 tuổi, cùng ngụ tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và một số người khác trong lúc chờ giao hàng rau củ quả tại chợ Đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức (quận Thủ Đức, Sài Gòn) đã cùng nhau đi nhậu.

1-8911bkk

Hiện trường vụ nổ súng làm anh Mạnh trúng đạn tử vong tại chỗ xảy ra trong KDC Bình Đức, quận Thủ Đức, Sài Gòn

Đến khoảng 0h5 cùng ngày, các thanh niên nói trên đi bộ trong Khu dân cư Bình Đức (cách chợ đầu mối vài trăm mét) để về khách sạn nghỉ. Đến ngã tư đường số 6- số 23, KP 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, cả nhóm bị lực lượng thi hành công vụ phường Bình Chiểu đang làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự yêu cầu kiểm tra hành chính. Ngay sau đó, bất ngờ người dân địa phương nghe nhiều tiếng súng nổ. Khi chạy đến hiện trường, mọi người nhìn thấy anh Mạnh trúng đạn nằm chết giữa đường, trên vùng ngực có vết thương đầy máu; riêng anh Đạt bị thương ở vùng chân và được công an đưa vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu… Súng ở đâu đây khi công an kiểm tra …Hành là Chính???

BQT.Cờ Vàng VN (Tổng hợp)

Posted: 30/12/2014 #views: 1001
Add comment
:
Pages:  [-1]