CÔNG AN SÁCH NHIỄU THƯƠNG PHẾ BINH VIỆT NAM CỘNG HÒA HỌP MẶT

 

CÔNG AN SÁCH NHIỄU THƯƠNG PHẾ BINH

VIỆT NAM CỘNG HÒA HỌP MẶT

 

Dương Thiện / SBTN - Vào ngày 06/02/2015, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã tổ chức khám, chữa bệnh lần thứ 5 cho hơn 150 quý ông Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa.

Được biết, trong lần này số phòng khám đã tăng thêm, đặc biệt nơi cắt kính đến tại chỗ nên các quý ông không phải đi xa như những lần trước.

Vì vào dịp cận Tết Nguyên Đán nên ngoài chương trình khám chữ bệnh miễn phí, mỗi quý ông còn được nhận một bao lì xì quyền con người. Ngoài ra các quý ông còn được phục vụ cơm trưa miễn phí và được tham gia vào tiết mục bóc thăm trúng quà.

Đây là một trong chuỗi hoạt động tỏ lòng tri ân quý TB VNCH do Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn tổ chức thường xuyên. Tuy nhiên, điều này đã tạo nên sự khó chịu nơi chính quyền CSVN.

Linh mục Đinh Hữu Thoại cho biết, sau ngày họp mặt tri ân Thương phế binh lần trước – tức ngày 12/01/2015 – tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài gòn, một Thương phế binh ở An Giang bị công an huyện Phú Tân mời ra đồn của công an xã Hoà Lạc làm việc vào ngày 29/01 với lý do không rõ ràng ghi trên giấy mời là ‘Trao đổi 01 số việc’. Cùng đó, một Thương phế binh khác cũng cho biết, ông cũng bị công an địa phương hành xử tương tự, và ông đã trả lời thẳng thắng với họ: “Nếu các ông làm giống nhà thờ thì chúng tôi sẽ đến chỗ các ông. Tôi nghèo quá nên nơi nào giúp thì tôi đến.”.

Qua bao nhiêu năm chinh chiến gian khổ, từ năm 1976 đến nay có một thành phần dường như đã bị gạt ra bên lề xã hội, đó là hình ảnh của những người thương phế binh VNCH. Họ phải sống lầm lũi trong sự trong sự ngược đãi của nhà cầm quyền. Họ không nhận được một ưu đãi nào, dù chỉ là chế độ dành cho người thương tật. Với những khiếm khuyết hình thành trong chiến tranh, họ đã trở thành những người tật nguyền khốn khổ, với họ cuộc sống mỗi ngày trôi đi dường như rất khó khăn.

Những hành xử thô bỉ như vậy tiếp diễn trong suốt 40 năm qua, đã làm cho sự tuyên truyền của CSVN về chính sách “hòa hợp, hòa giải dân tộc” chỉ là sự bịp bợm, đánh lừa cả một dân tộc.

Dương Thiện / SBTN

Posted: 08/02/2015 #views: 341
Add comment
:
Pages:  [-1]